Câu hỏi về Sản phẩm
1. Tại sao tôi không thấy sản phẩm vừa thêm hiện trong “Danh sách bán hàng”?
Anh/chị kiểm tra khi thêm sản phẩm đã tick chọn “Bán trực tiếp” khi thêm sản phẩm chưa?
Nếu chưa, anh/chị quay lại mục Sản phẩm → chọn sản phẩm → chọn Thông tin khác → Sau đó tick chọn “Bán trực tiếp”.
2. Có thể áp dụng một sản phẩm cho toàn bộ chuỗi cửa hàng không?
Có. Khi thêm sản phẩm, tick chọn “Áp dụng toàn chuỗi”.
Nếu không chọn, anh/chị cần chỉ định cửa hàng nào được áp dụng.
3. Tôi có thể tạm dừng sản phẩm không bán nữa không?
Có. Để kích hoạt/tạm dừng sản phẩm, người dùng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn các tiêu chí hoặc nhập từ khóa tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm cần chỉnh sửa.
Bước 2: Chọn sản phẩm cần sửa, ở cột [Thao tác] tương ứng, di chuột hoặc ấn rồi chọn [Kích hoạt/Tạm dừng].
4. Khi nhập giá, nên chọn “Giá đã gồm thuế” hay không?
Hoạt động quản lý của từng Nhà bán hàng là khác nhau, nên anh/chị có thể lựa chọn hình thức phù hợp với cách quản lý của cửa hàng hiện tại.
Nếu giá bạn nhập đã bao gồm thuế, tick chọn mục này để hệ thống tự tách thuế.
Nếu giá chưa bao gồm thuế, không cần tick – hệ thống sẽ tự cộng thuế khi bán.
5. Có thể xóa sản phẩm khi sản phẩm đã được bán không?
Sản phẩm chỉ xóa khi chưa từng được sử dụng trong hóa đơn. Trường hợp sản phẩm đã được bán, anh/chị chọn Tạm dừng hoạt động thay vì xóa sản phẩm.